top of page
Search
  • Writer's pictureTheexplorer

Searching to Finding

Searching to Finding

ค้นหาเพื่อค้นเจอ


หากการเสาะแสวงหา มิใช่เพียงแค่ความต้องการไขว่คว้าเพื่อให้ได้ทุกๆสิ่งบนโลกนี้มาเป็นของตัวเอง แต่การแสวงหาอันแท้จริงของเราคือการได้พบเจอกับสิ่งแปลกใหม่


แม้แดดจะร้อน หรือแม้จะถูกหยาดฝนชโลมกาย ทุกๆประสบการณ์คืองานสร้างสรรค์ที่เราจะผ่านการกลั่นกรองจากธรรมชาติ และถูกหล่อหลอมให้ก่อเกิดเป็นความคิดใหม่ๆ และไม่ยอมยึดติดกับสิ่งเดิมๆอันคุ้นเคย


สถานที่เดิมๆแต่ดูแปลกตาไปกว่าทุกวัน ช่างทำให้หัวใจของเรากระชุ่มกระชวย เสียงคลื่นซัดฝั่งคอยปลอบประโลมหัวใจในวันที่อ่อนล้า สายลมคอยเตือนอีกไม่ช้าไม่นานแสงอาทิตย์จะลับขอบฟ้าในระยะสายตา ทุกภาพทุกเสียงทุกกลิ่นที่อยู่ตรงหน้า ย่อมมีวันเปลี่ยนแปลงไปตามกาล และมิอาจคงทนถาวรต่อไปได้ตราบกาลนาน


มนุษย์ยืนอาบแสงแดดสีส้มที่ฉาบลงมาบนเกลียวคลื่น ท่ามกลางท้องฟ้ากำลังผสมสีสะท้อนจากมวลทะเลจนเกิดเป็นความงามในระยะสายตาที่มองเห็น มนุษย์ ธรรมชาติ และสิ่งปลูกสร้าง กำลังรวมมวลเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อถูกบันทึกเอาไว้บนรูปถ่ายที่เก็บไว้ในความทรงจำ





หากนั่นเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สรรพสิ่งนั้นจะถูกจดจำเอาไว้ว่า "ทุกๆสถานที่ล้วนมีความทรงจำ จาก มนุษย์ ธรรมชาติ และสิ่งปลูกสร้าง" ผสมผสานความรู้สึกที่ฝังลึกเอาไว้ในนาทีนั้น นี่คงเป็นอีกสาเหตุที่ว่าทำไมมนุษย์อย่างเราถึงจะต้องออกเดินทางโดยไม่รู้จักหยุดหย่อน


และมันจะไม่ใช่การทำสิ่งเดิมซ้ำๆ หากเรารับรู้ว่าทุกขณะนั้นคือ "ค ว า ม ท ร ง จ ำ"



3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page